Giảm giá giờ vàng
Siêu thị mini có quy mô nhỏ, vốn đầu tư cũng không nhiều, vì vậy không thể áp dụng các chương trình giảm giá đại trà như những đại siêu thị được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thì đây lại là cách đơn giản mà hiệu quả nhất. Thay vì giảm giá trong thời gian dài bạn có thể rút ngắn lại bằng chương trình “Giờ vàng giá sốc” chẳng hạn. Chương trình kiểu này chỉ diễn ra trong khoảng một đến hai giờ, mức giảm giá cao nhưng thường bị giới hạn sản phẩm, nhờ vậy bạn sẽ không sợ bị lỗ vốn, ngược lại còn dễ tạo hiệu ứng khan hiếm.
Một số dịp để tổ chức giảm giá giờ vàng là khai trương, dịp lễ lớn (trung thu, Tết,…), ngày kỷ niệm (30/4-1/5, 1/6, 2/9,…)
Tạo thẻ thành viên, thẻ tích điểm
Nếu giảm giá là cách tốt nhất để hấp dẫn khách hàng mới thì tạo thẻ thành viên, thẻ tích điểm lại là phương pháp xây dựng lòng trung thành cực kỳ hiệu quả. Sau lần mua sắm đầu tiên tại siêu thị của bạn, khách hàng sẽ được tạo một loại thẻ đặc biệt có tác dụng lưu lại lịch sử giao dịch, giá trị hóa đơn thanh toán quy đổi thành điểm thưởng. Điểm thưởng này được tích lũy qua nhiều lần mua sắm, khi đạt giá trị nhất định có thể quy sang tiền mặt, chiết khấu hoặc quà tặng.
Nhờ chính sách khuyến mãi đặc biệt này mà khách hàng sẽ có động lực để quay lại siêu thị của bạn thường xuyên. Ngoài ra bạn còn thu thập được các thông tin hữu ích của người tiêu dùng, phục vụ cho việc nghiên cứu thói quen hoặc thiết lập chiến lược tiếp thị sau này.
Khuyến mãi theo giá trị hóa đơn thanh toán
Nếu muốn tăng giá trị đơn hàng của người mua thì đây là chương trình khuyến mãi rất phù hợp cho siêu thị của bạn. Khi giá trị thanh toán trên hóa đơn của khách hàng đạt tới mức yêu cầu của chương trình họ sẽ được hưởng tỉ lệ chiết khấu tương ứng. Với chính sách này khách hàng sẽ cố mua thêm một vài món đồ để được hưởng ưu đãi, đẩy doanh số của siêu thị tăng lên nhanh chóng.
Bán hàng theo combo
Đây cũng là một phương pháp tăng giá trị đơn hàng có lợi cho cả đôi bên. Thay vì bán riêng lẻ từng sản phẩm bạn sẽ gộp chúng lại thành một gói có giá nhỏ hơn tổng giá bán riêng lẻ của từng mặt hàng. Như vậy người mua sẽ cảm thấy như được “hời”, còn bạn thì cùng lúc bán được nhiều loại sản phẩm khác nhau mà chẳng mất công tiếp thị. Chiến lược này có thể áp dụng khi siêu thị của bạn mới nhập về dòng sản phẩm mới hoặc muốn giải quyết nốt số hàng tồn kho.
Quà tặng tri ân
Đối với khách hàng trung thành, bên cạnh các ưu đãi khi họ mua sắm bạn nên cung cấp thêm một số lợi ích đặc biệt khác để giữ chân họ lâu hơn, lúc đó hãy thử xây dựng chương trình tặng quà tri ân khách hàng. Thể lệ của chương trình sẽ dựa vào thông tin của khách hàng mà bạn lưu trữ như thời gian bắt đầu đăng ký thành viên, tổng số tiền giao dịch, ngày tháng năm sinh,… Ví dụ, nếu khách đến mua sắm vào ngày sinh nhật của họ bạn có thể chiết khấu phần trăm, hoặc với các khách hàng đã giao dịch trên 5 triệu thì tặng quà hiện vật.