Cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá có gì khác nhau?
Cửa hàng tạp hoá luôn gắn liền với ký ức của người dân Việt Nam, các cửa hàng từ nhỏ đến lớn, nằm ngoài mặt tiền hay trong các khu xóm nhỏ, gần như “thống trị” mỗi khu vực mà nó hoạt động.
Sự tiện lợi của các cửa hàng này giúp mọi người không cần phải trữ quá nhiều nhu yếu phẩm tại nhà mà dễ dàng mua khi cần thiết. Cửa hàng tạp hoá luôn gần như giữ vị trí độc tôn trong từng khu vực riêng lẻ, và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống bình thường của người dân.
Trong những năm trở lại đây, các cửa hàng tiện lợi bắt đầu mọc lên như nấm và đe dọa đến sự “sống còn” của các cửa tiệm tạp hoá. Với sự khang trang, sạch sẽ, những mặt hàng được đặt lên kệ theo từng khu vực riêng biệt, nhân viên bán hàng trẻ trung, năng động, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, liệu có làm các chủ cửa hàng tạp hoá lo sợ về một tương lai cửa hàng mình sẽ “lép vế” và biến mất hoàn toàn?
Cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá – Sự chuyển đổi giữa văn hoá làng xóm và nhu cầu hiện đại
Điểm lợi của các cửa hàng tạp hoá trong “cuộc chiến” này chính là thói quen tiêu dùng của người dân. Hầu hết các đối tượng khách hàng đều đã quen với cửa hàng mình hay ghé mua những thứ đồ lặt vặt như nước ngọt, dầu ăn, bánh kẹo .v.v… Do vậy, dù đựơc xây dựng khang trang hơn, sắp xếp khoa học hơn nhưng các cửa hàng tiện lợi vẫn khó “lấy lòng” được những vị khách đã quen mua vì “tình nghĩa”.
Cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi có gì khác nhau?
Đã không còn là nơi bán hàng “độc tôn”
Nếu thời gian khá lâu về trước, các cửa hàng tạp hoá chiếm vị trí “độc tôn” trong những khu vực nhất định, giá bán và các chủng loại mặt hàng hoàn toàn phụ thuộc vào chủ cửa hàng, khách hàng ít khi có quyền lựa chọn thì ngày nay, với sự mọc lên của các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, các cửa tiệm tạp hoá cần phải tính toán lại các mặt hàng mình bày bán sao cho phù hợp yêu cầu và lợi ích tốt nhất dành cho khách hàng.
Tuy nhiên, việc này lại khá khó khăn khi các chủ cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ ít được tiếp cận với những phương tiện truyền thông, ít có thói quen ghi chép để biết được xu hướng mua sắm cũng như thống kê những mặt hàng bán chậm, tồn kho trong cửa tiệm mình, mặc dù điều này, chỉ cần những phần mềm quản lý bán hàng đơn giản là có thể thống kê được và giúp các chủ cửa hàng điều phối hàng hoá tốt hơn.
Cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá – Tiện ích và nguồn hàng “sạch”
Bên cạnh những vụ ầm ĩ về thực phẩm sạch, hàng giả, hàng kém chất lượng, một số lượng lớn người tiêu dùng dần đã quay lưng lại với các cửa hàng tạp hoá. Các cửa hàng tiện lợi với những quy định kiểm tra nghiêm ngặt, những cam kết về nguồn hàng, cách xử lý sự cố và những tiện ích kèm theo khi mua hàng chính là “con át chủ bài” giúp các cửa hàng này vươn lên mạnh mẽ.
Cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá – Giá cả vẫn là vấn đề trọng tâm
Dù mang nhiều lợi ích và có vẻ an toàn hơn hẳn cho người tiêu dùng, thì các cửa hàng tiện lợi vẫn vấp phải khó khăn muôn thuở là sự cạnh tranh về giá thành. Theo một vài nhận định, dù cho các mặt hàng ở các cửa hàng tiện lợi có đang “khuyến mãi, giảm giá” thì vẫn cao hơn chút đỉnh so với giá mua ở các cửa hàng tạp hóa gần nhà. Điều này cũng làm các cửa hàng tiện lợi không “được lòng” các vị khách hàng đã quen mua của “cô hàng xóm”.
Tóm lại, trong cuộc chiến 50 – 50 giữa cửa hàng tạp hoá và các cửa tiệm tiện lợi, người được lợi ích nhiều nhất vẫn luôn là người tiêu dùng. Các cửa hàng tiện lợi muốn giành được thị trường thì luôn dùng nhiều chiêu trò khuyến mãi, tiện ích hấp dẫn hơn nữa để khuyến khích người dùng “trải nghiệm”, trong khi các cửa tiệm tạp hoá cần nâng cao những kiến thức về thị trường, xu huớng và quản lý cửa hàng mình hiệu quả hơn thông qua các công cụ, các cách sắp xếp và điều phối hàng hoá cho phù hợp thị trường.
Các bài xem nhiều
-
Vinatech chuyên setup giá kệ để hàng cho các cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một vài mô hình siêu t...
-
Bàn thu ngân siêu thị hiện đang là thiết bị được rất nhiều các cửa hàng, siêu thị sử dụng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao nên mua bàn thu...
-
Để khách hàng vui vẻ móc hầu bao cho những món không có trong kế hoạch, nhà bán lẻ đã áp dụng những quy tắc trưng bày được nghiên cứu kỹ lư...
-
Trong bài viết trước chúng tôi đã từng chia sẻ 7 cách trưng bày hàng tạp hóa hút khách dành riêng cho các shop bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ. ...
-
Kệ bày hàng áp tường dài 90cm và cao 1,8mét (kệ mắc nối tiếp 5 bộ/dãy) D900 x R420 x C1800 x 5 tầng 1 Mặt đáy : 900 x 350 ...
-
Việc thực thi NQ 35/NQ-CP sau một năm đã đạt được nhiều cải thiện rõ rệt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, ngà...
-
Khi hàng hóa cung cấp cho nhu cầu của khách hàng không đủ, buộc cửa hàng siêu thị phải tính đến phương án làm kho để chứa hàng. Do đó nhu c...
-
Việc mở siêu thị mini đã trở nên rất phổ biến hiện nay, có rất nhiều việc phải làm khi mở siêu thị trong đó việc lựa chọn thiết bị cho cửa h...
-
Cùng với sự phát triển nhanh của kinh tế là nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên, một loạt các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị trung tâm th...
-
Kệ để hàng siêu thị là một thiết bị không thể thiếu được trong mỗi cửa hàng, siêu thị một sản phẩm phục vụ trưng bày hàng hóa và hỗ trợ bán...
Danh mục
- bán buôn cổng từ an ninh
- bán hàng siêu thị
- bán kệ thanh lý
- bày hàng siêu thị
- camera
- cổng từ an ninh
- cổng từ an ninh tại đà nẵng
- cửa hàng bán lẻ
- cửa hàng tạp hóa
- cửa hàng tiện lợi
- cửa hàng tự chọn
- gia ke sieu thi
- gia ke sieu thi thanh ly
- giá kệ để hàng
- giá kệ siêu thị
- ke sieu thi
- ke thoi trang
- kệ bày hàng
- kệ bày hàng siêu thị
- kệ để hàng
- kệ để hàng siêu thị
- kệ kho hàng
- kệ sắt v lỗ
- kệ selective
- kệ siêu thị
- kệ siêu thị tôn lỗ
- kệ thời trang
- kinh doanh bán lẻ
- kinh doanh siêu thị
- mở cửa hàng tạp hóa
- mở cửa hàng thuốc
- mở siêu thị mini
- phan phoi cong tu an ninh
- phần mềm bán hàng
- phân phối cổng từ an ninh
- quản lý bán hàng
- quầy thu ngân
- quầy thu ngân giá rẻ
- sản xuất giá kệ siêu thị
- sản xuất kệ siêu thị
- siêu thị
- siêu thị mini
- thị trường bán lẻ
- thiết bị siêu thị
- trưng bày hàng hóa
- Tư vấn khách hàng